ไม่ว่าจะเส้นทางไหนๆ “แองเจิ้ล” คู่เดียวเอาอยู่!
04/09/2021
Pirelli เข้าร่วมกับ VR46 Academy ในฐานะพันธมิตร
15/09/2021

เผยยาง Pirelli ที่ใช้ในการแข่งขัน #WorldSBK

สนาม Nevers Magny-Cours Circuit ประเทศฝรั่งเศส!

รุ่น WorldSBK Tissot Superpole
ยางที่นักแข่งบนกริดเลือกใช้มากที่สุดคือ
ยางหน้า 125/70R17 SC1
ยางหลัง 200/65R17 SCX Development A0557
Best Lap : 1’36.374 โดย Jonathan Rea (Kawasaki ZX-10RR)
Air/Asphalt Temp. : 24˚C / 33˚C
จากสถิติ จะสังเกตได้ว่า นักแข่งส่วนมากเลือกใช้ยาง เหมือนกันคือ หน้า SC1, หลัง SC1 Development A0557 ทั้ง 3 Race
สำหรับ Pirelli แล้ว นี่คือสัญญาณที่สำคัญในการต่อยอดพัฒนายางให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น และจะถูกใช้พัฒนายาง SC1 Standard ในอนาคต ให้เร็ว ทน กว่าของของปัจจุบัน
ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า ยางหลัง SCX A0557 สามารถใช้แข่งได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะกดเวลาแบบ Super Pole หรือ แข่งจริง ทั้ง 2 race และยางยังสามารถ รองรับอุณหภูมิต่ำ สามารถตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม สังเกตได้จากเวลา Best Lap ของ Race 1 และ Super pole ของนักแข่งทั้ง 2 ที่ทำเวลาได้เฉียดฉิวต่างกันแค่หลักเสี้ยววินาที

สำหรับสนามต่อไป จะมี Chalenge หรือ ยางตัวใหม่ แบบไหนมาให้ทดสอบ ต้องติดตามในวันที่ 17 – 19 กันยายนนี้!

รุ่น WorldSBK Race 1
ยางที่นักแข่งบนกริดเลือกใช้มากที่สุดคือ
ยางหน้า 125/70R17 SC1
ยางหลัง 200/65R17 SCX Development A0557
Best Lap : 1’36.937 โดย Toprak Razgatlioglu (Yamaha YZF-R1)
Air/Asphalt Temp. : 26˚C / 43˚C
รุ่น WorldSBK Race 2
ยางที่นักแข่งบนกริดเลือกใช้มากที่สุดคือ
ยางหน้า 125/70R17 SC1
ยางหลัง 200/65R17 SCX Development A0557
Best Lap : 1’37.226 โดย Jonathan Rea (Kawasaki ZX-10RR)
Air/Asphalt Temp. : 28˚C / 46˚C