Promotion Diablo Scooter , Angel Scooter
11/01/2021
Pirelli Diablo Rosso Sport For PCX
03/03/2021

SCROLL DOWN
FOR MORE

DIABLO ROSSO™ IV

ยางรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับมอเตอร์ไบค์ซุปเปอร์สปอร์ต จาก PIRELLI

DIABLO ROSSO™ IV ยางเจนเนอเรชั่นที่ 4 ในตระกูลยาง DIABLO ROSSO™ ที่ออกแบบเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดบนถนน ให้การยึดเกาะ ที่ยอดเยี่ยม ควบคุมและจับความรู้สึกได้ง่าย ไม่ว่าทางจะเปียกหรือแห้ง

” POWER IS NOTHING WITHOUT CONTROL “

จุดเด่นของยาง

  • ออกแบบสำหรับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไบค์ ที่ชอบการขับขี่แนว “สปอร์ต” ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไบค์ประเภท ซุปเปอร์สปอร์ต, เนคเก็ต, หรือ ครอสโอเวอร์
  • ให้การยึดเกาะที่มั่นคง ทุกองศา จับความรู้สึกได้ง่าย ความคุมได้มั่นใจ
  • คุณสมบัติของยางตอบสนองกับขนาดรถมอเตอร์ไบค์ได้เป็นอย่างดี
  • โปรไฟล์ยางที่สืบทอดจากยางที่ใช้ในการแข่งขัน FIM Superbike World Championship
  • เทคโนโลยีโครงสร้าง Lyocell เสริมสมรรถณะให้กับยางขนาด 190/55ZR17 ขึ้นไป
  • ยางหน้าแบบ 2 คอมปาวด์ เนื้อยางส่วนผสม ซิลิก้า รูปแบบใหม่
  • ยางหลังแบบ 2 และ 3 คอมปาวด์ขึ้นอยู่กับขนาดยาง

เทคโนโลยีใหม่ที่ถูกเติมลงไปในยาง DIABLO ROSSO™ IV

  • ให้การยึดเกาะของยางที่ยอดเยี่ยมทั้งในการเร่ง เบรก หรือเข้าโค้ง จากการที่นำเอาเทคโนโลยียางจากสนามแข่งมาเสริมในโปรไฟล์ และ โครงสร้างยาง ช่วยให้ยางสามารถรับมือกับกำลังเครื่อง ที่มากกว่า 200 แรงม้าได้ดีขึ้น
  • ให้ผู้ขับขี่จับความรู้สึกของผิวถนนและอาการต่างๆของตัวรถได้ง่ายขึ้น ช่วยให้สามารถตัดสินสภาพผิวถนน โค้ง และมุมเอียงในสถานการณ์ต่างๆ และช่วยให้เป็นหนึ่งเดียวกับรถมอเตอร์ไบค์และสั่งการควบคุมได้ดั่งใจนึก
  • สร้างมาตรฐานใหม่ สำหรับยางถนนสายสปอร์ต ด้วยเนื้อยางซิลิก้าแบบใหม่ที่ถูกใส่ลงในยาง เสริมด้วยเทคโนโลยี Cap&Base ในยางหลัง และลายยางรูปแบบใหม่ ทำให้ประสิทธิภาพของยางทั้งทางแห้งและเปียกเหนือกว่าที่เคย

รายละเอียดยาง

คอมปาวด์ (เนื้อยาง)

ยางหน้าใหม่แบบ 2 คอมปาวด์ 3 โซน

  • เนื้อยางส่วนกลาง กินพื้นที่ประมาณ 50% ของหน้ายางทั้งหมด ใช้เนื้อยาง High Silica เพื่อให้การยึดเกาะที่คงที่ขณะขับขี่ รองรับการเข้าโค้งที่ประมาณ 35 องศา ซึ่งเป็นองศาโค้งปานกลางพบเจอได้บ่อยๆ ทั้งในถนนเมือง หรือออกทางไกล
  • ด้านข้าง ใช้เนื้อยาง High Silica เช่นเดียวกัน แต่ จะมีเนื้อคอมปาวด์ที่นิ่มและอ่อนกว่า รองรับการเข้าโค้งลึกๆ ที่อุณหภูมิต่ำได้มั่นคงขึ้น

  • ส่วนกลาง แบบ Hard Compound เสริมด้วยส่วนผสม High Silica เพื่อให้ยางมีความทนทานต่อแรงบิดสูงๆ ช่วยกระจายความร้อนไปยังส่วนอื่นๆของยาง และ ช่วยให้สามารถขับขี่บนทางตรงความเร็วสูงได้มั่นคงและนิ่งขึ้น
  • ด้านข้าง แบบ Intermediate Compound หรือเป็นเนื้อยางที่อ่อนกว่าส่วนกลาง (ส่วนผสมแบบเดียวกัน) เพื่อให้สามารถเข้าโค้งในทางเปียกได้มั่นคงขึ้น และยังมั่นใจเวลาใช้ความเร็วสูงๆในโค้งบนถนนแห้ง
  • ไหล่หรือช่วงขอบยาง แบบ 100% Carbon Black Compound ที่มีเนื้อนุ่ม ร้อนไว ใกล้เคียงกับ Diablo Superbike SC3 ที่ใช้ขับขี่ในสนาม ซึ่งจะเป็นเนื้อยางสนามที่มีความทนทานและ warm-up ได้รวดเร็ว นอกจากนั้น จากเทคโนโลยี Cap&Base ที่ช่วยกระจายความร้อน จึงทำให้ยางที่ขอบสุดนี้ ร้อน พร้อมใช้เข้าโค้งได้ทันที

        ยางหลัง จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท เพื่อให้เข้ากับขนาดกำลังเครื่องยนต์ของมอเตอร์ไบค์ในปัจุบันคือ ยางหลังที่มีขนาด 190/50ZR17 และเล็กว่า  ใช้เนื้อยางหลังแบบ 2 คอมปาวด์ ที่จะใช้เทคโนโลยี Cap&Base ที่ใช้ยางตรงกลางส่วนผสม High Silica ที่มีเนื้อแข็งฝังลึกลงไปถึงชั้นโครงสร้างเพื่อช่วยในการกระจายความร้อน โดยที่ด้านข้างจะมีลักษณะที่อ่อนนุ่มกว่า ด้วยส่วนผสมที่ใกล้เคียงกับยางที่ใช้ในการแข่งขัน แต่ยังคงใช่ส่วนผสม High Silica เป็นส่วนผสมหลัก เพื่อให้ยางด้านข้างสามารถเกาะผิวถนนในย่านอุณหภูมิที่กว้างขึ้น

        ส่วนในยางหลังที่มีขนาด 190/55ZR17 เป็นต้นไป จะใช้ยางหลังแบบ 3 คอมปาวด์ แบ่งออกเป็นส่วนละประมาณ  30% ของหน้ายางทั้งหมด คือ

โปรไฟล์(รูปทรงยาง)

        DIABLO ROSSO™ IV  ใช้เทคโนโลการออกแบบโปรไฟล์จากยางที่เร็วที่สุดในสนามแข่ง คือ DIABLO SUPERBIKE ด้วยรูปทรงยางแบบ Multi-Radius ช่วยให้ยางสามารถควบคุมได้ง่าย พลิกโค้งต่อเนื่องได้รวดเร็วกว่าเดิมและองศายางที่ชันขึ้นยังช่วยเพิ่มพื้นที่ยึดเกาะกับถนนให้มากขึ้นตามไปด้วย

ในยางหลัง เมื่อเปรียบเทียบโปรไฟล์ยางของ DIABLO ROSSO™ IV กับรุ่นก่อนหน้า ในไซส์ 200/55ZR17 ส่วนกลางของยาง จะมีความสูงเพิ่มขึ้น ประมาณ 10 มม. และกว้างกว่าเดิม 3 มม.

ส่วนยางหน้า ก็จะปรับโปรไฟล์ยางใหม่ในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับยางหลัง เพื่อให้ยางสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสมดุลมากขึ้น

        ลาย FLASH™ หรือลาย “สายฟ้า” จะกระจายตัวอยู่ในส่วนกลางของทั้งยางหน้าและหลัง ซึ่งลายยางที่ออกแบบใหม่จะช่วยให้การสึกของยางเป็นไปได้อย่างเท่าเทียม โดยไม่ลดประสิทธิภาพของการรีดน้ำขณะรถตั้งตรง ส่วนลายยางด้านข้าง จะมีความยืดหยุ่น เพื่อ ให้การรีดน้ำได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยให้ยางเมื่อต้องเข้าโค้งบนพื้นเปียก


Slide Slide Slide Slide Slide Slide

        เมื่อเปรียบเทียบ DIABLO ROSSO™ IV กับยางรุ่นก่อน ยางหน้าจะมีอัตราส่วนของ เนื้อยาง/ลายยาง (Void/fiFill Ratio) ลดลงถึง 30% และด้านข้างที่เพื่ม Slick Area ให้กว้างขึ้นกว่าเดิมเมื่อเข้าโด้งด้วยมุมองศา 35˚ เป็นต้นไป จะเกาะถนนมากขึ้น
        ตรงกันข้ามกับยางหลังที่ ช่วงกลางของยางจะมีอาตราส่วนของ เนื้อยาง/ลายยาง น้อยกว่ายางหน้า เพื่อให้มีเนื้อยางเกาะถนนได้มากกว่าในขณะที่ขี่ทางแห้ง ทำให้ยางสึกช้าลงเและสึกคงที่กว่าเดิม จากการที่มีพื้นที่สัมผัสของยางในวงกว้างขึ้น ส่วนด้านข้างจะลายยางถี่กว่ายางหน้า รองรับการรีดน้ำ ลดอาการที่ยางหลังไถล เมื่อต้องเข้าโค้งในทางเปียก
        ลายยางจะส่งผลสูงสุดในทางเปียกโดยที่  DIABLO ROSSO™ IV  จะใช้ยางหน้าในการทำหน้าที่หลักสำหรับการรีดน้ำ ส่วนเรื่องการยึดเกาะจะเป็นหน้าที่หลักของยางหลัง

โครงสร้าง

        รูปแบบของโครงสร้างจะใช้เทคโนโลยีเดียวกับยางในการแข่งขัน คือ zero-degree steel belt ที่โครงสร้างยางให้ความยืดหยุ่น สามารถปรับตัวเข้ากับย่านความเร็วต่างๆได้

        ในยางหน้า เมื่อเปรียบเทียบกับยางรุ่นก่อน, DIABLO ROSSO™ IV จะใช้ชนิดของโครงสร้างใหม่ คือ Rayon โครงสร้างชนิดนี้จะมีความแข็ง (Stiffness) แต่มีความหนาแน่นที่ต่ำกว่า ทำให้สามารถเพิ่มเนื้อยางลงไปได้มากขึ้น ผลลัพธ์คือยางหน้าจะซับแรงกระแทก บนพื้นผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ดีกว่า อาการสั่นสะเทือนที่ส่งผลมายังผู้ขับขี่ลดลง ลดการบิดตัวของรูปยาง และยังช่วยให้ โปรไฟล์ยาง ทำงานได้ดีขึ้น

        สำหรับยางหลังในไซส์ 190/55ZR17 เป็นต้นไป จะเสริมโครงสร้าง Lyocell ช่วยลดการ Deform หรือ ผิดรูปของยาง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับยางที่ใช้ในการแข่งขัน FIM Superbike World Championship โดยที่ยางจะ “คงรูป” ได้ดีกว่าในขณะที่กระแทกคันเร่งแรงๆเพื่อทำความเร็วในการออกโค้ง รองรับกับขนาดกำลังเครื่องยนต์ที่มากกว่า 200+ hp ในปัจจุบัน

ส่วนยางหลังตั้งแต่ไซส์ 190/50ZR17 ลงมา จะใช้โครงสร้าง Rayon แบบเดียวกับยางหน้า แต่จะเสริมเป็น 2 ชั้น เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ยาง DIABLO ROSSO™ IV จะมีความแข็ง (Stiffness) เพิ่มขึ้นถึง 30%