DIABLO SUPERCORSA SP V3

DIABLO SUPERCORSA SP V3

Description

ประเภทยาง: Racing
เหมาะสำหรับ: Superbike/Naked

PIRELLI DIABLO SUPERCORSA SP V3 ยางใหม่ที่นำเอาสมรรถนะการขับขี่เรซซิ่งแบบเต็มตัวมาพัฒนาให้เหมาะกับการขับขี่หวดโค้งบนท้องถนน ”

                นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าและความสำเร็จของวงการซูเปอร์ไบค์ที่ Pirelli ได้นำเสนอสู่บุคคลทั่วไปซึ่งจะทำให้การขับขี่มอเตอร์ไบค์ของใครหลายๆ คนเปลี่ยนไปอีกครั้ง

จากในอดีตที่ Pirelli ได้นำยางลาย”สายฟ้า”ออกสู่ท้องตลาด และผู้ที่หลงใหลในการขับขี่ได้ลิ้มลองสมรรถนะที่แท้จริงของมอเตอร์ไบค์คันโปรด ทั้งในทางตรงและทางโค้ง จนกลายเป็นมาตรฐานที่ว่า “ถ้าอยากสุดต้องยาง Pirelli Supercorsa เท่านั้น”

แน่นอนว่าการพัฒนาในครั้งนี้ก็ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากยางต้นแบบที่มีการทดสอบจากการใช้งานจริงบนสนามแข่งขัน FIM World Superbike Championship ที่ Pirelli เป็นผู้สนับสนุนด้านยางเพียงผู้เดียวและยังเป็นผู้ผลิตและพัฒนายางสำหรับนักแข่งทุกทีมในการแข่งขันนี้ ทั้งนี้การแข่งขันในรุ่น Supersport และ Superstock ของรายการอื่นๆ ก็ได้นำ DIABLO SUPERCORSA SC ซึ่งเป็นยางเวอร์ชั่นแข่งแทนรุ่น SP ไปใช้แข่งขันก็สามารถทำผลงานได้ดีกว่ามากเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งจากค่ายยางอื่นๆ

นอกจากนั้น DIABLO SUPERCORSA SP V3 ตัวใหม่นี้ยังเป็นยางติดรถสำหรับสุดยอดโปรดักชั่นสเป็กพิเศษสูงเทียบเท่ารถจากการแข่งขัน MotoGP นั่นก็คือ Ducati Panigale V4 ซึ่ง Pirelli มีส่วนรับผิดชอบในการร่วมพัฒนาความสามารถของรถรุ่นใหม่คันนี้กับ Ducati และได้ทำการผลิตยางโปรไฟล์แบบใหม่ขึ้นเพื่อรองรับการเข้าโค้งแบบศอกติดพื้นที่เราได้เห็นๆ กันในเวทีการแข่งขันระดับโลก และยังสามารถส่งกำลังจากเครื่องยนต์สู่พื้นถนนได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น DIABLO SUPERCORSA SP V3 ตัวใหม่นี้จะมียางหลังที่พิเศษมากขึ้นด้วยไซส์ 200/60 ZR17 ซึ่งในยางไซส์นี้เป็นไซส์ที่นักแข่งและทีมแข่งหลายๆ ทีมเลือกใช้ในการแข่งขัน FIM World Superbike Championship

เมื่อเปรียบเทียบโปรไฟล์ยางหลังกับ 200/55 ZR17 ที่เป็นตัวเก่าแล้ว DIABLO SUPERCORSA SP V3 ตัวใหม่นี้จะมีความกว้างมากกว่าเดิม 9 มิลลิเมตร และเส้นรอบวงสูงกว่าเดิม 16 มิลลิเมตร ส่งผลให้ยางมีพื้นที่ในการยึดเกาะมากขึ้นเวลาเข้าโค้ง องศาในการเอนรถก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ส่วนในยางหน้าจะมีความกว้างมากขึ้น 2 มิลลิเมตร เพื่อรับกับยางหลังขณะเข้าโค้ง

ส่วนโครงสร้างในยางหลังได้ถอดแบบมาจาก DIABLO SUPERBIKE (Slick) ที่ให้ความมั่นคงในทางตรงความเร็วสูง และควมคุมได้ง่ายขึ้นในโค้ง ส่วนในยางหน้าก็จะเสริมความแข็งแรงให้ใช้งานบนถนนทั่วไปได้ยาวนานมากขึ้น

ในเรื่องของคอมปาวด์ยางหน้าจะเป็นคอมปาวด์เดี่ยวที่ใช้เนื้อยางที่สามารถวอร์มอัพได้เร็วและยึดเกาะได้ในทุกสถานะการ เนื้อยางที่ถูกเพิ่มให้หนาขึ้นกว่าเดิมเละใช้หุ่นยนต์ในการควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนในยางหลังนั้นจะแบ่งเป็น 2 คอมปาวด์และใช้หุ่นยนต์ผลิตเช่นเดียวกับยางหน้า โดยที่ตรงกลางของยางจะเป็นส่วนผสมคาร์บอนแบล็ค 100% ผนวกกับเทคโนโลยีของ Pirelli ที่ช่วยทำให้ยางสามารถวอร์มอัพได้ทั่วถึงมากขึ้น ด้านข้างของยางจะเป็นเนื้อยางเดียวกับยาง slick DIABLO SUPERBIKE SC2 ซึ่งทำให้เข้าโค้งได้มั่นใจมากขึ้นอีกด้วย

 

  • พื้นเปียก: ★ ★ ★
  • พื้นแห้ง: ★ ★ ★ ★ ★
  • ราคา: ★ ★ ★ ★
  • อายุการใช้งาน: ★ ★ ★ ★

Size

FRON – DIABLO SUPERCORSA SP

  DESCRIPTION VERSION
17′ 120/70 ZR 17 M/C (58W) TL V2, NEW!! V3

 

REAR – DIABLO SUPERCORSA SP

  DESCRIPTION VERSION
17′ 180/55 ZR 17 M/C (73W) TL V2
  180/60 ZR 17 M/C (75W) TL V2
  190/50 ZR 17 M/C (75W) TL V2
  200/55 ZR 17 M/C (78W) TL V2
  200/60 ZR 17 M/C (80W) TL NEW!! V3

Album Gallery

Video Preview

FAQs

ชื่อ PIRELLI ออกเสียงยังไง?

อ่านออกเสียงว่า พี-เรล-ลี่
Pirelli เป็นนามสกุลของ Giovanni Battista Pirelli นักปรัชญาบริหาร, วิศวกร ผู้ก่อตั้งบริษัท PIRELLI ในปีคศ 1872 (พ.ศ. 2415)

ยางพีเรลลี่ผลิตในประเทศใด
PIRELLI ถือกำเนิดในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลีมากว่า 145 ปี (ค.ศ.1872-2017)
ยางรถจักรยานยนต์พิเรลลี่ถูกวิจัยและพัฒนาในอิตาลี่ ในปัจจุบัน Pirelli มีโรงงานของตัวเองตั้งอยู่ใน14 ประเทศทั่วโลก
แต่โรงงานที่ผลิตยางมอเตอร์ไบค์ ผลิตใน 4 ประเทศเท่านั้น จีน เยอรมันนี อินโดนีเซีย บราซิล โดยที่ Pirelli เป็นเจ้าของเอง และมีทีมวิศวะกรจากอิตาลี่ดูแลให้แน่ใจว่าคุณภาพยางดีเลิศเป็นหนึ่งเดียวกัน

 

PIRELLI แตกต่างจากยางอื่นอย่างไร?

PIRELLI ใส่ใจสมรรถนะสูงเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่ยางสัมผัสพื้นถนนครั้งแรกจนดอกยางหมด

 

ทำไมพิเรลลี่จึงไม่เข้าร่วมในการแข่งขัน MotoGP?
นโยบายของพิเรลลี่เน้นในการพัฒนาคุณภาพของยางที่เราจำหน่ายเป็นอันดับแรก
มากกว่าเน้นการทำการตลาดในรายการแข่งใหญ่ที่ใช้รถต้นแบบแข่งเพื่อหวังผลทางด้านภาพลักษณ์
แต่เราเลือกสนับสนุนรายการแข่งที่เป็นรถแบบเดียวกันกับที่คุณใช้ เพื่อพัฒนายางให้ตรงกับการใช้งานของคุณ
และในฐานะผู้สนับสนุนยางแข่งแต่เพียงผู้เดียวในรายการแข่งขัน World Superbike (WSBK)
World Supersport (WSSP) Superstock1000(STK1000)และSuperstock 600(STK600) ทำให้เราสามารถนำยางที่เราใช้สนับสนุนรายการแข่งเหล่านี้มาจำหน่ายได้ เพราะเราสามารถปฏิวัติขั้นตอนการผลิตยางให้นักแข่ง จากการทำ ยางแข่งแบบprototype ที่เป็นยางแฮนด์เมดให้นักแข่งใช้ มาเป็นmass productionแล้ววางจำหน่ายพร้อมกับให้นักแข่งใช้ ด้วยเหตุนี้ยางพิเรลลี่ที่ Johnathan Rea ใช้ก็เป็นยางเดียวกันกับที่คุณซื้อใช้ได้้เช่นกัน เราจึงมีสโลแกนที่ว่า
We sell what we race (เราขายยางที่เราใช้แข่ง)
We race what we sell (เราแข่งด้วยยางที่เราขาย)

 

สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้
ผลการเทสต์รถของนักแข่ง World Superbike ในบางสนาม สามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วกว่า นักแข่ง MotoGP ทั้งที่รถมีความเร็ว และสมรรถนะต่างๆด้อยกว่า ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงสมรรถนะของยาง Pirelli ได้เป็นอย่างดี

Contact Information

Competizioni Moto Group ( สำนักงานใหญ่ )

หากพบข้อผิดพลาดหรือต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่กรุณาติดต่อได้ที่ ..

Hotline : 09-2252-2252

(จันทร์ – ศุกร์ 09.00 – 18.00)

Email: info@Comp-moto.com

Your Name (required)

Your Email (required)

Subject

Your Message