แม้ว่าการแข่งรายการ MotoGP เป็นรายการแข่งรถจักรยานยนต์ที่
มีจำนวนคนติดตามมากที่สุดในโลกซึ่งเป็นเครื่องมือการตลาดที่ได้ผลที่สุดเช่นกัน แต่
PIRELLI ก็ไม่เคยให้ความสนใจที่จะสปอนเซอร์รายการ MotoGP เพราะ

รถแข่ง MotoGP เป็นรถต้นแบบ (Prototype) ต้นทุนสูง ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดสำหรับการแข่ง MotoGP โดยเฉพาะ

  • สเป็คยางเช่น ขนาด โครงสร้าง คอมพาวด์ การขนส่ง-จัดเก็บยาง เป็นแบบพิเศษสำหรับรถ MotoGP น้ำหนักเบา-แรงม้าสูง ในสภาพแวดล้อมระดับการแข่ง MotoGP จึงไม่สามารถใช้กับ “รถแข่งแบบที่ขายในตลาดปกติ (Production bike) ”ได้
  • สเป็คยาง MotoGP นอกจากมีสเป็คที่ไม่เหมาะกับ “รถที่ขายในตลาดปกติ (Production bike) ”แล้ว ยังเป็นยางต้นแบบ (Prototype) และมีต้นทุนสูงมากในการผลิต ไม่สามารถผลิตจำหน่ายผู้บริโภคทั่วไปได้
  • ความรู้ที่ได้จากการพัฒนายางMotoGPไม่สามารถนำไปต่อยอดพัฒนายางที่ใช้กับรถที่ขายในตลาดปกติ (Production bike) ได้มากนักเพราะความแตกต่างของรถ การใช้งานและผู้ใช้รถ

การสปอนเซอร์และพัฒนายางในรายการ World Superbike(WSBK) มีประโยชน์ต่อนักขี่ทั่วไปอย่างไร

  • การแข่งรายการ WSBK เป็นรายการแข่งระดับโลกที่มีลักษณะใกล้เคียงกับการแข่งระดับประเทศ
  • รถแข่ง WSBK เป็นรถแบบเดียวกับที่นักขี่ทั่วไปซื้อที่โชว์รูมได้ ยางจึงเป็นสเป็คเดียวกัน ความรู้ที่ได้จากสนามแข่ง WSBK จึงมาใช้กับรถขายในตลาดปกติได้ 100%
  • Pirelli พัฒนา-ปรับปรุงยางต้นแบบ (prototype) ให้นักแข่งทดสอบก่อนผลิตออกจำหน่าย1ปี นักแข่ง WSBK ทำเวลาได้เร็วขึ้นทุกปี คุณก็ได้ยางแข่งสมรรถนะสูงขึ้นทุกปีเช่นเดียวกัน
  • We sell what we race. We race what we sell. เราขายยางที่เราใช้แข่ง เราแข่งด้วยยางที่เราขาย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ worldSBK